Press "Enter" to skip to content

เทรนด์ Mod Final Fantasy 14 บน Twitter หลังจากที่เพิ่ม Mulware ในโปรแกรม

Final Fantasy

ม็อดยอดนิยมของเกมออนไลน์ Final Fantasy 14 กำลังได้รับความนิยมบน Twitter หลังจากผู้พัฒนาโปรแกรมจงใจเพิ่มมัลแวร์ลงในเครื่องมือของบุคคลที่สาม การกระทำนี้นำไปสู่การโต้เถียงครั้งใหญ่ที่แพร่กระจายไปทั่ว Final Fantasy 14 Discords และ Social Media

GSHADE เป็นหนึ่งในหลาย mods ที่มีให้สำหรับแฟน ๆ Final Fantasy 14 แม้ว่าเครื่องมือของบุคคลที่สามทั้งหมดจะขัดกับข้อกำหนดในการให้บริการของเกม MMORPG ที่ได้รับการยกย่องในทางเทคนิค แต่ผู้เล่นบางคนเลือกที่จะใช้ม็อดฝั่งไคลเอ็นต์ เช่น GSHADE เพื่อปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงความสวยงามของ FF14 โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการเล่นเกมจริง

Marot ผู้พัฒนา GSHADE เพิ่งเปิดเผยว่าพวกเขาจงใจใส่มัลแวร์ลงในม็อดเพื่อกีดกันไม่ให้โปรแกรมของบุคคลที่สามเข้ามายุ่งกับมัน รหัสที่ซ่อนอยู่ทำให้เกิดการปิดเครื่องคอมพิวเตอร์หากไฟล์ของ GSHADE ถูกเข้าถึงโดยแอปพลิเคชันของบุคคลที่สามด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง

เห็นได้ชัดว่า Marot ซ่อนมัลแวร์ไว้ในโปรแกรมเพื่อ “teach a lesson” ให้กับตัวดัดแปลง เกมออนไลน์ Final Fantasy 14 ตัวอื่น และยอมรับว่าพวกเขาอาจใช้ไวรัสหรือแย่กว่านั้นในเพย์โหลดแทนที่จะปิดระบบง่ายๆ

อย่างที่ใคร ๆ ก็จินตนาการได้ ผู้เล่นรู้สึกโกรธกับการกระทำของ Marot ทำให้ GSHADE และ RESHADE เป็นม็อดด้านสุนทรียภาพที่คล้ายกันติดเทรนด์บน Twitter

ในขณะนี้ Marot ถูกแบนจาก Final Fantasy 14 Discord ยอดนิยมอย่างน้อยหนึ่งรายการ และ subreddit FF14 ได้ออกแถลงการณ์ว่าจะไม่สนับสนุน GSHADE อีกต่อไปเนื่องจากการกระทำของผู้พัฒนา Marot อ้างว่ามัลแวร์ได้ถูกลบออกไปแล้ว แต่ความเสียหายได้เกิดขึ้นกับชื่อเสียงของ GSHADE แล้ว

เห็นได้ชัดว่าแฟน ๆ บางคนประสบปัญหาในการถอนการติดตั้ง GSHADE จากอุปกรณ์ของตน โดยอ้างว่าโปรแกรมต้องการให้ผู้เล่นอัพเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดก่อนที่จะลบม็อดออก ผู้เล่นที่ใช้เครื่องมือเหล่านี้และมีความกังวลเกี่ยวกับมัลแวร์หรือเปลี่ยนจาก GSHADE เป็น RESHADE ควรศึกษาหนึ่งในคำแนะนำมากมายที่สร้างโดยผู้เล่นคนอื่น

ความขัดแย้งนี้เป็นเหตุว่าทำไม Final Fantasy 14 ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ Naoki Yoshida ประณามเครื่องมือของบุคคลที่สาม เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้ผลิตโดยแหล่งที่ไม่เป็นทางการ Yoshida จึงไม่สามารถรับรองความปลอดภัยของผู้เล่นที่ใช้ม็อดเหล่านี้ได้

Comments are closed.